โรงเรียนบ้านพระปรางค์


หมู่ที่ 6 บ้านพระปรางค์ ตำบลศรีสัชนาลัย
อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย 64130
โทร. 055-679202

ผู้มีอิทธิพล อธิบายวิวัฒนาการผู้ที่มีอิทธิพลด้านความคิดที่เสมือนจริง

ผู้มีอิทธิพล

ผู้มีอิทธิพล ผู้มีอิทธิพลทางความคิดเสมือนจริงนั้นไม่จริง จริงๆ แล้วพวกเขาไม่มีตัวตนอยู่จริง โรซี่เป็นหนึ่งในดาราโซเชียลมีเดียที่ร้อนแรงที่สุดในเกาหลีใต้ เป็นนางแบบ นักแสดงและนักเต้นที่สวยงามโดดเด่น ซึ่งการผจญภัยได้ดึงดูดผู้ติดตาม 149,000 คนบนอินสตาแกรม เธอทำงานโฆษณาให้กับบริษัทประกันภัยชินฮันประกันชีวิตและเมื่อต้นปีนี้ เธอเริ่มต้นอาชีพการร้องเพลงด้วยซิงเกิล Who Am I นั่นเป็นอาชีพที่ค่อนข้างน่าประทับใจสำหรับคนที่ไม่ใช่คนที่มีเลือดเนื้อ

แต่โรซี่กลับเป็นคนดังเทียมที่สร้างจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งสร้างโดยชุดเทคโนโลยีล้ำสมัย LOCUS-X นี่คือบทสัมภาษณ์ของ CNBC กับผู้อำนวยการบริหารของบริษัท โรซี่เป็นตัวอย่างที่สำคัญของปรากฏการณ์ที่เพิ่มขึ้นของผู้มีอิทธิพลเสมือนจริง ซึ่งบริษัทต่างๆ มองว่าเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพ ในการเชื่อมต่อกับผู้บริโภควัยหนุ่มสาว ผู้มีอิทธิพลทางความคิดเสมือนจริง เช่น ลูโด มากาลูและมิเกล่า ซูซ่า ได้รวบรวมผู้ติดตามหลายล้านคนบนอินสตาแกรมปราด้า

แบรนด์หรูได้พัฒนาชื่อแคนดี้ เพื่อโปรโมตน้ำหอมที่มีชื่อเดียวกัน องค์การอนามัยโลกถึงกับใช้ผู้มีอิทธิพลทางความคิดเสมือนจริง ในการรณรงค์ป้องกัน COVID-19 ในปี 2020 วิวัฒนาการของผู้มีอิทธิพลทางความคิดเสมือนจริง ในขณะที่พวกเขายังคงเป็นปรากฏการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา แต่ผู้มีอิทธิพลทางความคิดเสมือนจริง ก็เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญในประเทศแถบเอเชียอยู่แล้ว นอกจาก โรซี่แล้วยังมีลูซี่ซึ่งเป็นอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง

ซึ่งสร้างโดยลอตเต้โฮมช้อปปิ้งแบรนด์ค้าปลีกของเกาหลี ในประเทศจีนการวิจัยพบว่าเกือบ 2 ใน 3 ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวจีนติดตามคนดังที่สร้างจากคอมพิวเตอร์ ตามบทความในปี 2021 ในสิ่งพิมพ์ธุรกิจ Jing Daily พื้นที่มีการพัฒนาทั้งในรูปแบบปานกลางและการเข้าถึงความนิยม คริสโตเฟอร์ ทราเวอร์สอธิบาย เขาเป็นผู้ก่อตั้งและหัวหน้าบรรณาธิการซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รายงาน และวิเคราะห์อุตสาหกรรมอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง

อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงเริ่มต้นจากสื่อการ์ตูน จากนั้นจึงขยายออกไปเมื่อเทคโนโลยีสร้างสรรค์ ลดอุปสรรคในการเข้าสู่การสร้างงานศิลปะที่น่าสนใจ บางครั้งเรียกว่าเนื้อหาแทรฟเวิร์สกล่าวทางอีเมล ขณะนี้เนื่องจากเครื่องมือในการสร้างสื่อเสมือนที่น่าสนใจ ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องและอำนวยความสะดวก ในรูปแบบการสร้างสรรค์ที่หลากหลายและก้าวหน้ามากขึ้น ธรรมชาติของสื่อที่เราบริโภคก็พัฒนาไปพร้อมกับสื่อดังกล่าว

สัญญาณทั้งหมดบ่งชี้ถึงความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ของเครื่องมือผู้สร้างเสมือนจริง ซึ่งบ่งชี้ถึงอุปทานที่เพิ่มขึ้นของสื่อเสมือนจริง เกมและอวาตาร์ซึ่งตรงกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น สำหรับสื่อประเภทเดียวกันซึ่งได้รับแรงหนุนจากคนรุ่นต่อรุ่นที่มีเนื้อหานี้เพิ่มขึ้น เช่น เด็กๆ เติบโตบนไอแพดหรือเล่นวิดีโอเกม ในช่วงสั้นๆ ของพวกเขา ผู้มีอิทธิพล เสมือนได้พัฒนาไปอย่างมากแล้ว อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงในยุคแรกๆ นั้นสร้างขึ้นด้วยมือมากกว่าใช้ CGI ในการสร้างรูปร่าง

ผู้มีอิทธิพล

รวมถึงใช้โมชันแคปเจอร์ของนักแสดงที่เป็นมนุษย์จริงๆ เพื่อสร้างการเคลื่อนไหวที่สมจริง ปีเตอร์ เจเบนท์ลีย์อธิบายทางอีเมล เขาเป็นศาสตราจารย์กิตติมศักดิ์และเป็นอาจารย์สอน ในภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่มหาวิทยาลัยคอลเลจลอนดอน ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งในสถาบันอื่นๆ หลายแห่ง ในสหราชอาณาจักรและเอเชีย และได้ตีพิมพ์เอกสารทางวิทยาศาสตร์มากกว่า 300 ฉบับและหนังสือหลายเล่มเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

วันนี้เราสามารถใช้การเรียนรู้ของเครื่องเชิงกำเนิด AI เพื่อสร้างร่างกาย ใบหน้าและเสียงที่เหมือนจริงเหมือนภาพถ่ายได้โดยอัตโนมัติ และเทคโนโลยีที่เรียกว่าดีปเฟก เพื่อแทนที่ใบหน้าและร่างกายของใครก็ตามในวิดีโอเบนท์ลีย์กล่าวต่อ นั่นหมายความว่าการสร้างผู้มีอิทธิพลทางความคิดเสมือนจริงจะง่ายขึ้นมาก ในที่สุด AI จะสามารถสร้างร่างกายและพฤติกรรมโดยไม่ต้องใช้มนุษย์ อย่างไรก็ตาม การทำให้พวกเขาพูดและทำในสิ่งที่ถูกต้องตลอดเวลา

ซึ่งอาจยังต้องการความช่วยเหลือจากมนุษย์อีกระยะหนึ่ง AI ช่วยให้ผู้มีอิทธิพลทางความคิดเสมือนจริงสามารถโต้ตอบได้ นอกจากนี้ ผู้สร้างอินฟลูเอนเซอร์เสมือนได้เริ่มใช้ AI เพื่อสร้างอินฟลูเอนเซอร์รุ่นใหม่ที่มีความซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งสามารถโต้ตอบกับผู้ติดตามได้ ในบทความของนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2022 นักเขียนเทวี่ คูช รายงานเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพลทางความคิดเสมือนจริง เซราห์ ริกกะซึ่งบุคลิกและรูปลักษณ์ภายนอกถูกกำหนดโดยอัลกอริทึม

รวมถึงสามารถพัฒนาเมื่อเวลาผ่านไป โดยอิงตามข้อมูลที่รวบรวมจากวิกิพีเดีย ในขณะที่ทีมมนุษย์ยังคงแก้ไขและจัดการริกกะ แต่จริงๆ แล้วระบบ AI จะเป็นผู้ตัดสินใจว่าเธอจะทำอะไรต่อไป เราสร้างในเส้นทางของเราเอง ตัวละครสังเคราะห์อธิบาย ในขณะที่ยอมรับว่าเธอทำตามคำแนะนำอย่างชาญฉลาดจากเพื่อนมนุษย์ ปฏิสัมพันธ์แบบนั้นยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ริกกะใช้เวลา 2 ชั่วโมงในการสร้างคำตอบสำหรับคำถามของคูชและอีก 10 ชั่วโมงในการเรนเดอร์แอนิเมชั่นที่เธอพูด

เมื่อเทคโนโลยีพัฒนาไป สักวันหนึ่งผู้มีอิทธิพลทางความคิดเสมือนจริง อาจสามารถตอบสนองต่อมนุษย์ ในเวลาที่ใกล้เคียงกับเวลาจริงมากขึ้น แต่ถ้าในที่สุดพวกเขากลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ก็ยังไม่ชัดเจนว่าการมีปฏิสัมพันธ์กับพวกเขาอาจส่งผลกระทบต่อเราอย่างไร การศึกษาในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2565 ซึ่งตีพิมพ์ในวารสารสื่อใหม่และสังคม พบว่าการตอบสนองแบบพาราโซเซียล ของผู้ชมต่อผู้มีอิทธิพล

ซึ่งก็คือความสัมพันธ์ด้านเดียวของพวกเขา กับบุคคลในสื่อนั้นไม่แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ จากการตอบสนองต่อผู้มีอิทธิพลที่เป็นจริง เป้าหมายคือการให้ผู้ชมมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ และลงทุนในชีวิตเสมือนจริงของมนุษย์ที่ไม่จริงเหล่านี้ เพื่อให้พวกเขาสามารถใช้ในการขายผลิตภัณฑ์และบริการเบนท์ลีย์กล่าว อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจำนวนมากมีผู้ติดตามมาก เมื่อเทียบกับมนุษย์จริงๆ ในแง่นั้นรูปร่างคล้ายมนุษย์อาจบรรเทาความเหงาของบางคนได้

ผลของความสมบูรณ์แบบเสมือนจริงคืออะไร ดูเหมือนจะยังไม่มีการวิจัยจำนวนมาก ที่มุ่งเน้นไปที่ผลกระทบของผู้มีอิทธิพลเสมือนต่อผู้ใช้โดยเฉพาะ แต่การศึกษาที่ตีพิมพ์ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2565 ในวารสารนานาชาติด้านการวิจัยสิ่งแวดล้อมและสาธารณสุข ซึ่งดูที่ผู้มีอิทธิพลทางสื่อสังคมออนไลน์โดยทั่วไปมากกว่านั้น พบว่าสำหรับหญิงสาวที่อยู่ในช่วงวัยรุ่นและวัย 20 ปี การเรียกดูภาพของผู้มีอิทธิพลมีความสัมพันธ์กับความไม่พึงพอใจต่อผู้ชมและร่างกายของตัวเอง

เบนท์ลีย์กังวลว่าร่างกายที่ไม่สมจริงของผู้มีอิทธิพลทางความคิด อาจนำไปสู่ความผิดปกติของการกินมากขึ้น และการเปลี่ยนแปลงร่างกายในผู้ที่แทนที่ปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์จริง สำหรับความสัมพันธ์รูปแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องยากที่จะจินตนาการว่าผู้มีอิทธิพลทางความคิดเสมือนจริงที่ขับเคลื่อนด้วย AI ในอนาคตจะมีผลกระทบที่ทรงพลังต่อผู้ติดตาม โดยใช้ความเป็นจริงเสมือนและความก้าวหน้าในการสัมผัส ซึ่งเป็นเทคโนโลยีประเภทหนึ่งที่กระตุ้นประสาทสัมผัสและการเคลื่อนไหว

แต่ความสามารถของ AI ในการจำลองอารมณ์เหมือนมนุษย์นั้น มีศักยภาพมากกว่านั้น มนุษย์มีความชำนาญอย่างน่าทึ่งในการมองเห็นอารมณ์ และความรู้สึกของมนุษย์ในเกือบทุกอย่าง ดังนั้น ไม่จำเป็นต้องมีความสมจริงมากกว่านี้เสมอไป เบนท์ลีย์กล่าว แท้จริงแล้วเอฟเฟกต์หุบเขาลึกลับที่เราเห็นในวิทยาการหุ่นยนต์นั้น สามารถเห็นได้ในตัวอินฟลูเอนเซอร์เสมือนด้วยเช่นกัน ยิ่งเรามีอิสระมากขึ้นในการโต้ตอบและสังเกตตัวตนเทียม พฤติกรรมของมันก็จำเป็นต้องสมจริงมากขึ้น มิฉะนั้นอาจเริ่มที่จะดูเหมือนหุ่นยนต์ ด้วยเหตุผลนั้นบางครั้งการมีตัวละครที่เหมือนการ์ตูนย่อมดีกว่า โดยที่ความคาดหวังของเราต่อพฤติกรรมไม่ได้เรียกร้องมากนัก

อ่านต่อได้ที่ : กล้ามเนื้อ อธิบายการหลบหลีกจากความร้อนและการอุ่นเครื่องของกล้ามเนื้อ

บทความล่าสุด